Không giống như người anh em họ techwear thiên về những bộ trang phục công nghệ cao ôm sát vào cơ thể, gorpcore lại đề cao tính thoải mái cùng phom dáng rộng rãi rất dễ ứng dụng trong đời sống.
Đã từ lâu, normcore trở thành thuật ngữ chỉ phong cách sống lấy sự bình thường và quen thuộc nhất của mỗi người để khẳng định bản thân. Năm 2013 được xem là cột mốc cho một triết lý bình thường hóa, dành cho những cá thể không muốn trở nên quá nổi bật và thờ ơ với mọi hào nhoáng xung quanh. PRADA siêu cấp Năm năm sau đó, tittle “Gorpcore is the new normcore” xuất hiện ngập tràn trên các mặt báo, đánh dấu một định nghĩa hoàn toàn mới cho những item nằm ngoài vòng quay xu hướng. Những từ khóa như “North Face” hay “tech fleece” tăng đến 30% lượt tìm kiếm. “Mountain chic”, “camping glam” và “ugly pretty” là những cụm từ quen thuộc để chỉ sự kết hợp hoàn hảo giữa các item với nhiều tiện ích từ các thương hiệu lớn và đồ bảo hộ chuyên dụng.
Là một cụm từ phổ biến trong cộng đồng người leo núi – cắm trại (hikers, campers) và chỉ hướng đến phong cách sống của một nhóm người cụ thể, nhưng định nghĩa gorpcore chỉ thật sự đến gần với đại chúng nhờ ảnh hưởng của MXH như TikTok, Instagram.
Gorpcore, được viết tắt từ “Good Ol’ Raisins and Peanuts”, là một cụm từ dùng để chỉ món ăn nhẹ hỗn hợp (trail mix) cho chuyến khám phá đường mòn (trail) của những người đi bộ đường dài. Vì hướng đến hoạt động leo núi và cắm trại nên gorpcore phải là item đảm bảo được chức năng vận động ngoài trời như giữ ấm, có độ thoải mái cao và dễ dàng hoạt động, như váy cargo Nike ACG, áo len bolero, túi Balenciaga Le Cagole, giày chunky từ Miumiu, Brunello Cuccinelli và Balmain. Trước đó, các tín đồ gorpcore cũng có dịp tiếp cận Prada camper-man, áo phao Marques 'Almeida, túi ngủ Balenciaga, sandals của Celine kết hợp các thương hiệu tập trung vào dòng sản phẩm cho hoạt động ngoài trời như North Face và Patagonia.
Item cơ bản cho những chuyến đi như đồ cắm trại và áo khoác truyền thống thường mang màu sắc tươi sáng, vui vẻ như sắc tím, cam, vàng,… và gần đây nhất còn có sự trở lại của những tone màu thuộc thiên nhiên. Không giống như techwear thiên về những bộ trang phục vừa vặn, phom dáng của gorpcore lại có phần rộng và thoải mái hơn. Kiểu dáng boxy, rộng, thẳng sẽ giúp người mặc dễ dàng chuyển động cùng với đó là độ tiện lợi khi phối thêm nhiều lớp áo layer khác nhau. Thông thường, những item thể thao sẽ có logo thương hiệu ở tay áo hoặc ngực trái và được đeo như một huy hiệu danh dự.
Khi đại dịch bùng nổ, xu hướng ưa chuộng những item đơn giản, gần gũi với thiên nhiên lên ngôi. Từ đó, gorpcore cũng dần trở nên quen thuộc hơn đối với đại chúng. Có thể kể đến một loạt chiến dịch và màn cộng tác đầy bất ngờ của các ông lớn trong ngành công nghiệp thời trang bắt đầu nhen nhóm từ năm 2019. Như khi Pierpaolo Piccioli mùa Thu Đông 2019 ra mắt chiếc váy phao Moncler mang âm hưởng của “gorp couture”, và mùa Xuân Hè 2021 lại giới thiệu những chiếc áo khoác patchwork với bảng màu trải dài từ vàng, đỏ đến xanh dương mang kí ức của vùng biển xinh đẹp. hàng hiệu siêu cấp hà nội Hay Jacquemus 2021 gọi tên “La Montagne” với kiểu dáng từ dây rút, khóa kéo đầy thiết thực thay mang đậm dấu ấn “camping chic” thay thế cho những chiếc váy linen thường thấy. Tiếp đó là màn hợp tác “hot” nhất năm đến từ Gucci và The North Face.
Ảnh: Balenciaga Bernie Sanders, Prada SS17
Thời trang phản ánh những thay đổi lớn trong cách suy nghĩ của con người. Sau hai năm dịch đầy biến động, chúng ta lại quay về với những trải nghiệm thể chất sống động hơn, khi đó, những mảng màu tươi sáng và rực rỡ sẽ là tâm điểm của các sáng tạo. Tuy nhiên, khi tất cả trở lại vào guồng quay xu hướng, PRADA mối quan tâm về môi trường và các vấn đề xã hội sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây, chúng ta lại tiếp tục chứng kiến một gorpcore đang dần trở nên tối và u ám hơn, thiên về cảm hứng từ “Avant Apocalypse”. Cùng chờ đợi xem xu hướng này sẽ mang đến cho gorpcore những gì!
【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp Like Auth HUBLOT Đồng hồ thụy sĩ giảm giá đặc biệt
No comments:
Post a Comment